Seeding là một bước vô cùng quan trọng, góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ. Nó như “bước đệm” biến chiến dịch marketing thành những doanh số tiềm năng. Vậy seeding là gì? Làm sao để thực hiện chúng hiệu quả? Các chiến dịch Seeding đóng vai trò quan trọng như thế nào trong kinh doanh Online đối với doanh nghiệp? Vì vậy hôm nay lauxanh.vn sẽ cùng tìm hiểu seeding là gì nhé.
Mục lục
Seeding là gì?
Seeding là gì? Đối với người làm digital marketing mà không thực hiện phần mềm seeding thì hiệu quả của chiến lược marketing đã giảm ngay 50%. Theo tiếng Anh, seeding nghĩa là “gieo mầm”. &Amp; có khả năng hiểu đơn giản như thông tin bạn tạo phải được truyền đến đúng đối tượng người dùng bằng phương pháp đúng đắn & đúng cách nhất thì mới thành công. Thế nên, nếu như coi thông tin là hạt giống thì người làm forums seeding, trực tuyến seeding chính là người gieo mầm.
Trên hoàn cảnh internet đa dạng và màu mỡ, các seeder đi gieo mầm thông điệp của seeding truyền thông tại các forum, website, blog, kênh kênh social, nhằm tạo dư luận & lôi kéo mong muốn thực tế của người khác. Từ đấy, có khả năng truyền tải thông điệp mang lại đa lợi ích cho thương hiệu.

ngày nay, seeding trở thành một hình thức marketing online phổ biến & đem lại đạt thành quả tốt khá tốt. Nếu như các nhân viên làm công tác PR, truyền thông marketing tiếp thị nội dung hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng 1 cách trực tiếp thì seeder hoạt động ngược lại. Họ dẫn dắt, đưa thông tin đến người sử dụng 1 cách tự nhiên & khéo léo. Nhờ thế, người có khả năng mua hàng dễ dàng đón nhận và không bị động nghiên cứu, sàng lọc nguồn tin để cuối cùng dẫn đến hành vi mua sắm.
Xem thêm: Mùa mua sắm cuối năm: Thẻ tín dụng nào đang nhiều ưu đãi?
Seeding trang Facebook là gì?
Seeding là gì? Seeding Facebook là công việc nói chuyện, để lại lời bình (comment) ảo trong bài Content nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin & lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với hàng hóa, dịch vụ đang truyền thông marketing. Như vậy, seeding còn sẽ được hiểu là một hình thức PR cho bài Post, để cho chúng được sôi động và thu hút người mua hàng.

Ích lợi của chiến dịch seeding so sánh với một tổ chức
Seeding là gì? Nếu như giải pháp marketing truyền thống gây tốn kém chi phí khá lớn cho các công ty thì công nghệ nội dung phát triển, kéo theo đấy là sự ra đời của loại hình marketing online có điểm tốt tiết kiệm số tiền bỏ ra. Với nguồn kinh phí thấp hơn nhiều lần, hình thức marketing kỹ thuật số này trở thành hoạt động bắt buộc phải làm của tổ chức.
Trong số đó, social media là công cụ luôn đi chung của người làm truyền thông. Thực tế, hầu hết các Marketer chọn mạng xã hội như một kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người đặt hàng. Và làm thế nào để “gieo” thông điệp này đến đúng người tiêu dùng mục tiêu? Đó chính là những điều mà phương tiện seeding có thể support, mang lại hiệu quả tích cực. Cụ thể:
- Nổi bật nhiều người sử dụng internet thông qua việc nói đến các nội dung có lồng ghép sản phẩm/ dịch vụ.
- Khuyến khích, gợi mở sự tác động qua lại của toàn bộ những người xem nội dung. Từ đây, kích thích họ tăng khả năng lan truyền, tăng nhận thức, đồng thời tạo niềm tin đối với người có khả năng mua hàng & chuyển hóa thành hành động tiêu sử dụng hoặc giới thiệu cho người khác.
- Tăng cơ hội lên top bằng các nhờ khóa đơn giản, tạo ấn tượng lượng traffic từ Google thông qua những topic comment sôi nổi, có tính lan truyền tốt.
- Tăng sự nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng, từ đây tăng trưởng thương hiệu mãnh liệt.

Sự thiết yếu của công việc seeding
Seeding là gì? Seeding là hoạt động nhấn mạnh và vô cùng cần thiết để gầy dựng sự tin tưởng với người dùng, tạo sự lan rộng cũng giống như hiệu ứng đặt hàng. Thậm chí, seeding còn có khả năng tăng độ tin tưởng cho profile cá nhân.
Nghệ thuật seeding không thể không có so sánh với người kinh doanh qua trang Facebook hay các kênh online khác. Hơn nữa, seeding còn có công dụng khá hay ho, đấy chính là chống trôi bài Content và tăng lượng tương tác. Bên cạnh đấy, nếu sử dụng nick chất lượng để seeding trang Facebook thì đạt kết quả tốt mang tới càng cao hơn.
Những kênh seeding đạt kết quả tốt hiện nay
Seeding trang Facebook
Seeding là gì? Seeding Facebook là hoạt động nói chuyện, để lại nhận xét (comment) ảo trong bài đăng nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng sự tin tưởng và lôi kéo sự quan tâm của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ đang chạy quảng cáo. Như vậy, seeding còn sẽ được hiểu là một hình thức PR cho bài viết, để thu hút người đặt hàng.
Seeding trên forum, diễn đàn
Seeding là gì? Seeding trên forum, forums sẽ giúp cho hàng hóa của chúng ta được đánh giá dễ dàng hơn. Bởi diễn đàn là nơi mà mọi người có khả năng cùng nhau tranh luận, trao đổi quan điểm, sẻ chia kiến thức về một chủ đề nào đó cùng lưu tâm. Một forum chứa nhiều chuyên mục, trong phân mục chứa nhiều các đề tài chúng ta có thể lựa chọn để seeding thích hợp với ngành nghề hàng của mình.
Seeding tại kênh này liên quan nhiều đến đi đường link và SEO tối ưu ngoài trang, khó khăn hơn seeding trên mạng xã hội. Kịch bản phải hay, nhanh nhạy khéo léo thì mới thu hút được người dùng.
Seeding trên các Blog tin tức
Blog tin tức ở đây có thể là một website riêng hoặc nhật ký online. Nó là địa điểm các seeder có thể bày tỏ khái niệm về hàng hóa, thương hiệu, thu hút sự quan tâm của khách truy cập.
5 mục tiêu chính của Seeding
Seeding là gì? Những chiến dịch Seeding mong muốn thành công hầu hết đều dựa trên mô hình AISAS. Đây chính là mô hình theo dõi hành vi của người mua hàng. Cụ thể, mô hình tương ứng với những mục tiêu:
- A (Attention): thu hút sự quan tâm, lưu tâm của người dùng bằng mắt, âm thanh & ý nghĩa khiến họ phải suy nghĩ về truyền thông marketing.
- I (Interest): nổi bật sự hứng thú, chuyển biến từ những nghiền ngẫm mơ hồ sang thích thú với sản phẩm hay ý nghĩa của thông điệp của truyền thông marketing.
- S (Searching): thu hút sự chú ý khiến họ đọc thêm về chạy quảng cáo đấy. Vấn đề này chứng tỏ người mua hàng đang tò mò, nhu cầu đã hình thành và bắt đầu tự chọn lựa những lý do để mua hàng.
- A (Action): hấp dẫn họ hành động. Họ đã có đủ những lý do để đi đến hành động mua hàng.
- S (Share): tạo ấn tượng sự yêu thích của người mua hàng & thúc đẩy họ chia sẻ cảm nghĩ với những người khác. Nếu như những người đấy có cùng sở thích thì hiệu ứng sẽ lan rộng thật tự tin hơn nữa.
Xem thêm: Bật mí các cách kiểm soát cân nặng hiệu quả cho mọi lứa tuổi
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về seeding là gì ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: hostingviet.vn, vieclam.thegioididong.com, …)
Bình luận về chủ đề post